Vô lăng vàng 2023: Tôn vinh tài xế lái xe an toàn, hào hiệp

Vô lăng vàng 2023: Tôn vinh tài xế lái xe an toàn, hào hiệp

Ngày đăng: 27/12/2023 02:19 PM

Phát biểu tại buổi lễ trao giải, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia cho biết, Giải thưởng Vô lăng vàng là giải thưởng duy nhất ở cấp quốc gia nhằm ghi nhận, biểu dương và tôn vinh thành quả lao động và công tác bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) của các đơn vị kinh doanh vận tải và đội ngũ lái xe kinh doanh vận tải.

Giải thưởng cấp quốc gia tôn vinh lái xe kinh doanh vận tải

Trong thời kỳ đổi mới, đặc biệt là trong những năm gần đây với chủ trương xã hội hóa mạnh mẽ lĩnh vực kinh doanh vận tải nói chung, vận tải đường bộ nói riêng, các thành phần kinh tế đã nhanh chóng đầu tư, phát triển đoàn phương tiện, cung ứng các dịch vụ hỗ trợ vận tải ngày càng hiện đại, chất lượng ngày càng cao, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu đi lại của nhân dân và vận chuyển hàng hóa phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế đất nước.

Bên cạnh đó, trình độ quản trị kinh doanh vận tải cũng ngày càng nâng cao, nhiều doanh nghiệp đã chủ động huy động vốn, đầu tư phát triển đoàn phương tiện ngày càng hiện đại, ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý, điều hành vận tải, xác định rõ bảo đảm ATGT và chất lượng dịch vụ là yếu tố bảo đảm cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Đội ngũ lái xe kinh doanh vận tải trong nước cũng chủ động tìm hiểu, học hỏi nâng cao nhận thức và tự giác chấp hành quy định pháp luật về ATGT.

Đáng biểu dương hơn, mặc dù chịu tác động nặng nề sau đại dịch COVID-19; ngoài việc chấp nhận bù lỗ, duy trì hoạt động, nhiều sáng kiến được đưa ra giúp doanh nghiệp vận tải vượt khó, để tiếp tục kinh doanh, song công tác bảo đảm ATGT vận tải vẫn luôn được các doanh nghiệp và đội ngũ lái xe coi trọng đặt lên hàng đầu.

Vô lăng vàng 2023: Tôn vinh tài xế lái xe an toàn, hào hiệp- Ảnh 2.v

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia cho biết, Giải thưởng Vô lăng vàng là giải thưởng duy nhất ở cấp quốc gia nhằm ghi nhận, biểu dương và tôn vinh thành quả lao động và công tác bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) của các đơn vị kinh doanh vận tải và đội ngũ lái xe kinh doanh vận tải. Ảnh: TTX

"Chúng ta không thể quên sự đóng góp của hàng ngàn doanh nghiệp, hàng vạn lái xe đang ngày đêm giữ xe tốt, lái xe an toàn, sẵn sàng hy sinh quyền lợi bản thân và gia đình vì đồng nghiệp vì người tham gia giao thông, thực hiện mục tiêu "Tính mạng con người là trên hết" lập nên những cung đường bình an, những chuyến xe mang sum vầy, hạnh phúc cho mọi nhà, cho cộng đồng và cho toàn xã hội", ông Hùng nói

Giải thưởng là sự tôn vinh những đơn vị vận tải đã bảo đảm tuyệt đối ATGT trong năm 2023 và cũng luôn đi đầu trong công tác xã hội, tham gia tích cực vào công tác bảo đảm TTATGT. Đồng thời, tôn vinh những tấm gương lái xe an toàn tuyệt đối trên hàng vạn ki lô mét sau tay lái và sẵn lòng hào hiệp đưa người già, trẻ nhỏ bị lạc về với gia đình; trả lại tiền, tư trang cho hành khách bỏ quên; không quản ngày đêm tham gia hỗ trợ những cá nhân, gia đình có hoàn cảnh khó khăn đi khám chữa bệnh và biểu dương những doanh nghiệp vận tải, tài xe quan tâm, ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến nhằm thúc đẩy chất lượng dịch vụ, bảo vệ môi trường giao thông xanh sạch văn minh....

Chúng ta trân trọng cảm ơn những đóng góp của họ trong công tác xây dựng và bảo đảm TTATGT, trong sự phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh của đất nước trong thời gian qua.

Vô lăng vàng 2023: Tôn vinh tài xế lái xe an toàn, hào hiệp- Ảnh 3.

Tôn vinh 20 tập thể và 50 cá nhân đoạt giải "Vô lăng vàng"

Qua 11 năm tổ chức (2013-2023), đã có 494 lượt lái xe đại diện cho hàng trăm nghìn lái xe kinh doanh vận tải trên cả nước đạt giải thưởng và 200 lượt đơn vị đại diện cho hàng chục nghìn đơn vị kinh doanh vận tải trên cả nước đạt giải tập thể.

 

img
img
img
img
img
img
img